🔥 เปิดจอง! โปรทีมแพทย์ 9,999 ทุกศัลยกรรม ปาก, จมูก, คาง ( จำนวนจำกัด + ใกล้เต็มแล้วค่ะ ) 🔥

ทำปากกระจับคืออะไร เหมาะกับใคร ทำทรงไหนดี

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับปากกระจับ

ริมฝีปากเป็นอวัยวะนึงที่เมื่อทำสวยแล้ว ทำให้เห็นความแตกต่างของใบหน้าได้ชัดเจน เสริมบุคลิก สร้างความมั่นใจให้กับใครหลายๆ คนได้มากขึ้น เรียกว่าเป็นจุดเด่นบนใบหน้าเวลายิ้มสวยๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ ใครที่มีริมฝีปากกระจับ สวยได้รูป ก็จะสังเกตเห็นได้ทันที ทำให้ริมฝีปากทรงนี้เป็นที่ต้องตาต้องใจของคนรักสวยรักงาม และคนที่ต้องการรูปลักษณ์ที่ดูดีหลายๆ คน สำหรับใครที่อยากทำสวยแต่ยังลังเล หรืออยากทำปากกระจับแต่ไม่มั่นใจ วันนี้ ชัญญาคลินิกจะมาให้คำแนะนำและพาไปรู้จักกับการทำปากทรงนี้ให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ

ทำความรู้จักการทำปากกระจับ คืออะไร มีลักษณะอย่างไร

ปากกระจับ คือ ลักษณะของริมฝีปากที่โค้งได้รูปคล้ายกับผลกระจับ โดยที่เนื้อของริมฝีปากบนจะมีความอิ่มและโค้งลง รับรูปกับริมฝีปากด้านล่างที่มีความอิ่มตรงกลาง ในขณะที่ขอบริมฝีปากล่างจะมีความบางและโค้งขึ้นเพื่อรับกับริมฝีปากบน ซึ่งเมื่อมองอีกมุมหนึ่ง ริมฝีปากทรงนี้ก็ให้ลักษณะเหมือนถ้วยที่คว่ำประกบกันนั่นเองค่ะ

การทำปากกระจับ เป็นการผ่าตัด ตกแต่งเนื้อริมฝีปากทั้งบนและล่างเพื่อปรับโครงสร้างปากบน (Restructuring UL technique) และปรับโครงสร้างปากล่าง (Restructuring LL technique) ให้ได้รูป ซึ่งผู้เข้ารับบริการสามารถเลือกทรงปากกระจับปังๆ ได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะทำรูปปากกระจับชัด ทำเฉพาะส่วนไม่ว่าจะปากกระจับล่าง-บน หรือปากกระจับธรรมชาติ แต่การจะเลือกทรงปากที่ถูกใจได้ ก็ขึ้นอยู่กับว่าริมฝีปากเดิมของเราเป็นยังไง

สำหรับชัญญาคลินิกนั้น มีทรงปากกระจับให้เลือกได้มากมาย ตอบข้อสงสัยได้เลยว่าการทำปากมีกี่แบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • ปากบาง
  • ปากกระจับเกาหลี
  • ปากกระจับปีกนางฟ้า
  • ปากกระจับผู้ชายทรงแมนๆ

โดยศัลยแพทย์จะเป็นคนประเมินวิธีทำปากกระจับ ขอบเขตความเหมาะสม และความปลอดภัย เพื่อให้ได้ริมฝีปากที่สวยได้รูป เสริมใบหน้าให้ดูดี สดใส ดูเป็นมิตร ไม่บึ้งตึง ไม่เพียงเท่านั้น คุณหมอเกียร์ยังมีเทคนิค มัลเซิสลิปกราฟ (Muscle Lip graft) เทคนิคเฉพาะตัวที่ใช้ร่วมกับเทคนิคการปรับสร้างโครงสร้างปาก เพื่อให้ได้ริมฝีปากเป๊ะปัง หวานจับใจคนมองแน่นอนค่ะ

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำปากกระจับ

การทำริมฝีปากกระจับนั้น มีข้อจำกัดไม่มาก เพียงมีอายุ 15 ปีขึ้นไป และได้รับการรับรองจากศัลยแพทย์ ก็สามารถเข้ารับบริการนี้ได้ ซึ่งการจะทำเพื่อให้ได้รูปปากที่สวย มีเสน่ห์ น่ามอง หรือจะทำเพื่อแก้ปัญหาริมฝีปากที่เราไม่มั่นใจก็ได้เช่นกัน แต่ริมฝีปากแบบไหนนับว่าเป็นลักษณะที่มักจะทำให้คนไม่มั่นใจกันล่ะ? มาหาคำตอบในหัวข้อนี้กันเลยค่ะ

คนที่มีปากหนา หรือปากห้อย

การทำริมฝีปากกระจับนั้น มีข้อจำกัดไม่มาก เพียงมีอายุ 15 ปีขึ้นไป และได้รับการรับรองจากศัลยแพทย์ ก็สามารถเข้ารับบริการนี้ได้ ซึ่งการจะทำเพื่อให้ได้รูปปากที่สวย มีเสน่ห์ น่ามอง หรือจะทำเพื่อแก้ปัญหาริมฝีปากที่เราไม่มั่นใจก็ได้เช่นกัน แต่ริมฝีปากแบบไหนนับว่าเป็นลักษณะที่มักจะทำให้คนไม่มั่นใจกันล่ะ? มาหาคำตอบในหัวข้อนี้กันเลยค่ะ

คนที่มีปากหนา หรือปากห้อย

 

ปากหนา หรือปากห้อย เป็นทรงปากที่มีจุดสังเกตคือริมฝีปากล่างจะหนากว่าริมฝีปากบนในสัดส่วนที่มากกว่าครึ่งส่วน ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูบึ้งตึงเหมือนคนอารมณ์ไม่ดี นอกจากนี้ยังมีผลกับการทาลิปสติก เพราะหากทาสีสดก็จะเป็นการเน้นริมฝีปากให้ดูหนายิ่งขึ้น อาจหมดความมั่นใจในการทาลิปสีสดไปอย่างน่าเสียดาย

ปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน

มาถึงปัญหาริมฝีปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน ปัญหานี้มีจุดสังเกต คือ เนื้อริมฝีปากทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซ้าย-ขวา ฝั่งบน-ล่าง มีความไม่ได้สัดส่วนกัน หรือ ตรงกลางปากไม่อิ่ม ทำให้ริมฝีปากไม่เป็นตามสัดส่วนของรูปปากที่สวยงาม ส่งผลให้ริมฝีปากดูเบี้ยว ไม่สมมาตร ควรแก้ไขด้วยการทำศัลยกรรมปากเพื่อให้เนื้อริมฝีปากทั้งสองข้างเท่ากันนั่นเองค่ะ

คนที่มีลักษณะปากคว่ำ มุมปากตก

สำหรับคนที่มีปากคว่ำ มุมปากตกนั้น มีลักษณะของริมฝีปากที่สามารถสังเกตได้คือ มุมปากทั้งสองข้างจะคว่ำลง ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่สดใส ใบหน้าดูเศร้า ซึ่งการทำปากกระจับ ก็จะสามารถช่วยยกมุมปากตกทั้ง 2 ข้างให้โค้งได้รูป ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานสดใสมากขึ้นได้ค่ะ

คนที่มีรูปปากตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไม่เป็นทรง

 

รูปปากตรง ไม่เป็นทรง มีลักษณะสังเกต คือ เป็นริมฝีปากที่เป็นเส้นตรง ไม่มีความโค้งเว้า ทำให้คนที่มีริมฝีปากลักษณะนี้ดูหน้าดุ และดูโตกว่าวัย ซึ่งวิธีแก้ของปัญหานี้ คือ การทำปากกระจับเพื่อเพิ่มส่วนโค้งเว้า ก่อนหน้านี้มักมีคนเข้าใจผิดว่าปัญหารูปปากไม่เป็นทรง แก้ได้ด้วยการทำฟิลเลอร์ แต่การทำฟิลเลอร์จะเป็นการเพิ่มความหนาของริมฝีปากเท่านั้น ไม่ได้เพิ่มรูปโค้งหรือความกระจับของริมฝีปากอย่างที่เข้าใจผิดกันนะคะ

คนที่เนื้อปากด้านในปลิ้นออกมาเวลายิ้ม

 

ส่วนคนที่มีปัญหาเนื้อปากด้านในปลิ้นนั้น จะสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเวลาที่ยิ้ม ซึ่งลักษณะของริมฝีปากเจ้าปัญหาทรงนี้ คือ การที่เนื้อเยื่อบุที่อยู่ด้านในริมฝีปาก ถูกดันออกมาทั้งจากเนื้อริมฝีปากที่เยอะเกิน หรือจากการดันของฟัน ทำให้มองเห็นทั้งเนื้อชั้นเปียกซึ่งเป็นเนื้อบุด้านใน และเนื้อชั้นแห้งซึ่งเป็นเนื้อบุชั้นนอก แยกออกจากกันอย่างชัดเจน เวลาทาลิปก็จะติดเพียงแค่ส่วนของเนื้อเยื่อชั้นนอก ทำให้มองเห็นสีที่ไม่สม่ำเสมอขณะยิ้ม ซึ่งปัญหานี้ แก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมปาก เพื่อเสริมความมั่นใจขณะยิ้มได้ค่ะ

ปรึกษาหมอเกียร์โดยตรง
ปรึกษาหมอเกียร์โดยตรง

ทรงปากกระจับที่ทำแล้วดูเป็นธรรมชาติเหมาะกับใบหน้า

หลายๆ คนอาจจะมีทรงปากกระจับที่อยากได้อยู่ในใจ แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งวาดทรงปากไปไกลถ้ายังไม่รู้สัดส่วนรูปปากที่เหมาะสม โดยเฉพาะสาวๆ หนุ่มๆ เอเชียอย่างเราที่อาจจะมีลักษณะโครงสร้างใบหน้าที่แตกต่างกับสายฝอ ส่งผลให้สัดส่วนรูปปากที่สวย ที่พอดี อาจไม่ได้อิ่มเอิบเท่าฝั่งนั้นเสมอไป แต่สัดส่วนริมฝีปากที่สวยจะมีอะไรบ้างนั้น ชัญญาคลินิกได้หาคำตอบไว้ที่นี่แล้วค่ะ

    • ริมฝีปากบนต้องบางกว่าริมฝีปากล่างเล็กน้อย อยู่ที่อัตราส่วนประมาณ 1 : 1.5 – 2
    • เนื้อส่วนกลางของริมฝีปากบนควรมีมิติอิ่มเต็ม และเด่นกว่าส่วนเนื้อริมฝีปากข้างๆ ทั้งสองฝั่ง
    • ขอบริมฝีปากบนควรเป็นหยักได้รูปตัว M เป็นกระจับสวย และมีรูปทรงที่ใกล้เคียงกันทั้งสองข้าง
    • ขอบล่างของริมฝีปากบนต้องไม่เป็นเส้นตรง ควรมีความโค้งเว้ารับกับขอบปากบน
    • ปากล่างต้องไม่หนาหรือห้อยจนเกินไป

วิธีการทำปากกระจับเพื่อให้รูปทรงปากสวยตามต้องการ

ในการทำปากกระจับให้สวยได้รูปตามต้องการ สามารถทำได้ 2 วิธีหลักๆ ค่ะ คือ การฉีดฟิลเลอร์ และการผ่าตัดปากกระจับ ซึ่งสองวิธีนี้ก็มีขั้น ผลลัพธ์ รวมถึงระยะเวลาคงอยู่ของผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้เข้ารับการศัลยกรรมจะชื่นชอบแบบไหน หรือต้องการผลลัพธ์แบบไหนเป็นพิเศษ

 

การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

การฉีดฟิลเลอร์นั้น จะเป็นการเติมฟิลเลอร์เข้าไปในบริเวณที่ต้องการบนริมฝีปาก เพื่อเติมปากให้อิ่มได้รูปกระจับมากยิ่งขึ้น หรือใช้ฉีดยกมุมริมฝีปากเพื่อให้ดูโค้ง หวาน อ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีริมฝีปากบาง ไม่ต้องการผ่าตัด ต้องการเติมแค่เฉพาะจุด นอกจากนี้ หากไม่พอใจในผลลัพธ์ก็สามารถฉีดยาสลายได้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากการเติมฟิลเลอร์นั้นก็จะไม่ถาวรเท่าการผ่าตัด และจะเห็นได้ชัดเจนมากเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลค่ะ

 

การผ่าตัดปากกระจับ

ส่วนการทำปากกระจับด้วยการผ่าตัดนั้น ทางชัญญาคลินิกใช้การผ่าตัดเล็กโดยการฉีดยาชา (Minor Operation with Lidocaine) ด้วยเทคนิคการฉีดยาชาที่แทบจะไม่เจ็บเลย จากนั้นคุณหมอก็จะใช้วิธีผ่าตัดด้วย Blade ที่จะส่งผลให้เนื้อเยื่อบอบช้ำน้อย ลดโอกาสการเกิดแผลเป็นได้มากเมื่อเทียบกับการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคนิคอื่นๆ ร่วมกันด้วย ได้แก่ การลงฝีเข็มของหมอเกียร์ เทคนิคเฉพาะในชัญญาคลินิก (Chanya’s Suture 4D lock) ที่ช่วยให้เนื้อปากที่ผ่าตัดชิดเสมอกัน ไม่หลวมและไม่แน่นจนเกินไป ความใส่ใจในรายละเอียดและความพอดีเท่ากันของทุกรอยเย็บของคุณหมอ เสริมด้วยเทคนิคเฉพาะตัวของหมอเกียร์ เช่น มัสเซิล ลิปกราฟ (Muscle Lip Graft) การปรับโครงสร้างปากบน และล่าง พอผนวกรวมกันแล้ว จะทำให้ได้ริมฝีปากเป็นรูปกระจับ เพิ่มความมั่นใจ สวยหล่อขึ้นกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

สุดท้ายนี้ หลายๆ คนอาจสงสัยว่าในการผ่าตัดนั้น ใช้ยาสลบได้ไหม? ทางคลินิกขอบอกตรงนี้เลยค่ะ ว่าเราเน้นเรื่องความปลอดภัยต่อตัวคนไข้สูงมาก ซึ่งการฉีดยาเบลอหรือยาสลบนั้น คนไข้ต้องพร้อมรับความเสี่ยงรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ภาวะกดการหายใจ ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อระบบการไหลเวียนของโลหิตและหลอดเลือด ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ทางคลินิกชัญญาจึงลดความเสี่ยง หรือภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ด้วยเทคนิคการผ่าตัดเล็กโดยการฉีดยาชา แทนการเสี่ยงให้ยาสลบนั่นเองค่ะ

ข้อดีของการทำปากกระจับ

    • ช่วยปรับแต่งรูปร่างริมฝีปากของกลุ่มผู้ป่วยที่มีภาวะปากบวมใหญ่ (Macrocheilia) หรือผู้ที่มีริมฝีปากมีลักษณะผิดรูปเนื่องด้วยอาการเจ็บป่วย เช่น ผู้ที่ป่วยด้วยอาการเมลเคอร์สสัน-โรเซ็นทาล ซึ่งเป็นอัมพาตที่บริเวณใบหน้า ริมฝีปากบวมโต และผู้ที่ป่วยด้วยอาการแอชเชอร์ (Ascher Syndrome) ที่มีอาการบวมน้ำ และต่อมไทรอยด์บริเวณเปลือกตาและริมฝีปากโต เป็นเหตุให้ริมฝีปากผิดรูป
    • ปรับแก้รูปทรงริมฝีปากบนและร่างให้สวยงามตามความต้องการได้
    • เสริมภาพลักษณ์ บุคลิก ให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น
    • แก้จากปากคว่ำให้ปากโค้งยิ้มสวย สามารถช่วยปรับเสริมโหงวเฮ้งเรื่องทักษะการเจรจา ทำให้น่าฟัง น่าคบหายิ่งขึ้น 
 

การทำปากกระจับราคาถูกหรือแพง มีผลต่อรูปปากไหม

แน่นอนว่าการทำปากกระจับมีผลต่อรูปของริมฝีปาก ช่วยให้ปากโค้งได้รูปขึ้น เติมเนื้อบางส่วนให้อิ่มหรือลดเนื้อริมฝีปากบางส่วนให้กระจับขึ้น เสริมบุคลิกและความมั่นใจ สร้างเสน่ห์ให้น่ามอง น่าคบหาเจรจามากยิ่งขึ้น ซึ่งราคาจะถูกหรือแพงนั้น ขึ้นอยู่กับความพอใจของคนไข้ว่าประเมินราคาการรักษาความไม่ชอบในรูปทรงของอวัยวะนั้นๆ ของเราไว้เท่าไหร่ เราพอใจตรงจุดไหน อยากทำกับคุณหมอท่านไหน สถานพยาบาลไหน ซึ่งแต่ละที่ล้วนมีราคาที่แตกต่างกันมาก ขึ้นอยู่กับว่าราคาค่าฝีมือของคุณหมอในองค์กรนั้นถูกตีไว้ที่เท่าไหร่ โดยที่ราคาดังกล่าวก็จะเป็นมาตรฐานของแต่ละคลินิกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งคนที่สนใจในฝีมือ มาตรฐาน หรือคุณหมอของชัญญาคลินิก ก็สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนการตัดสินใจทำได้เช่นกันค่ะ

หลังการทำปากกระจับ มีโอกาสคลายตัวหรือไม่?

หลังทำแล้ว มีโอกาสที่ริมฝีปากจะคลายตัวได้ ขึ้นอยู่กับเนื้อของริมฝีปาก หากสุขภาพริมฝีปากไม่ดี ยุ่ย เป็นเส้น ก็เป็นเหตุให้ปากกระจับคลายได้ นอกจากนี้การดูแลตนเองที่ไม่เหมาะสม ไม่ดูแลบำรุงผิวปากเท่าที่ควร ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ริมฝีปากที่ทำมาคลายได้เหมือนกัน ดังนั้น เมื่อทำปากเสร็จแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาหลังทำปากกระจับให้มากที่สุดค่ะ

 
 

ปัญหาที่พบเจอหลังทำปากกระจับ

การทำปากกระจับ คือ การเข้าผ่าตัดรูปทรงของริมฝีปากเพื่อให้ได้รูปทรงกระจับตามความพึงพอใจ แน่นอนว่าปัญหาที่อาจจะพบเจอหลังทำปากกระจับเสร็จ คือ ริมฝีปากไม่ได้ทรงอย่างที่พอใจ ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ริมฝีปากไม่เป็นทรงกระจับตามที่หวังไว้นั้น มีดังนี้

  • ปัญหาความไม่เท่ากันหลังผ่าตัด ส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากพังผืดที่ร่างกายสร้างขึ้น เป็นเรื่องปกติหลังการผ่าตัด แต่ในบางเคสนั้น ถ้าดูแลร่างกายไม่ดีเท่าที่ควร อาจเป็นเหตุให้ร่างกายผลิตพังผืดออกมามากเกินไป และอีกสาเหตุหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่เกิดขึ้นน้อย คือ ริมฝีปากไม่เท่ากันจากการผ่าตัดของคุณหมอ ดังนั้นการเลือกสถานพยาบาลก่อนเข้ารับผ่าตัดจึงมีผลสำคัญมากๆ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์อย่างหลากหลายก่อนตัดสินใจค่ะ
  • เกิดแผลบริเวณริมฝีปากจากอุบัติเหตุ เป็นการทำให้เนื้อเยื่อปากบอบช้ำและเป็นแผลจากอุบัติเหตุการกระแทกเนื้อปากอย่างรุนแรงด้วยวัตถุมีคมหรือไม่มีคมก็ตาม เป็นเหตุให้เกิดพังผืดได้มากกว่าการทำศัลยกรรมปากเสียอีก เพราะว่าเมื่อเนื้อเยื่อเกิดความเสียหายและไม่เป็นระเบียบนั้น จะทำให้เกิดแผลเป็น พังผืด หรือคีลอยด์ เป็นสาเหตุที่ทำให้ปากไม่เท่ากันได้นั่นเอง

รีวิวการทำปากกระจับ

จะเห็นได้ว่า ลักษณะของริมฝีปากก่อนทำปากกระจับ จะมีความเต็ม ใหญ่ ดูไม่เป็นทรง หลังทำปากกระจับเรียบร้อยแล้วจะเห็นส่วนกระจับของปากที่ส่วนนูนของริมฝีปากจะโค้งขึ้นและหยักลงให้เห็นชัดเจน รวมถึงเนื้อของริมฝีปากที่มีความอิ่มขึ้นในตำแหน่งส่วนกลางริมฝีปาก ทำให้ปากดูอวบอิ่ม แต่ในขณะเดียวกันก็หยักเป็นทรง เสริมบุคลิก สะกดสายตาคนมองได้ไม่น้อย

ปรึกษาหมอชัญญาโดยตรง
ปรึกษาหมอชัญญาโดยตรง

คำถามที่พบบ่อย

หลังจากที่อ่านเนื้อหาคัดเน้นล้วนๆ จนพอเข้าใจการทำปากกระจับบ้างแล้ว คราวนี้ชัญญาคลินิกจะมาตอบคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการทำปากกระจับแบบกระจ่างๆ กันในหัวข้อนี้เลยค่ะ


คนที่ปากบางสามารถทำปากกระจับได้หรือไม่

คนปากบางสามารถทำปากกระจับได้ค่ะ โดยจะใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเนื้อริมฝีปากบางส่วนให้อวบอิ่มเป็นกระจับได้มากยิ่งขึ้นแทนการผ่าตัดค่ะ

หลังการทำปากกระจับใช้เวลาเข้ารูปนานไหม

ขึ้นอยู่กับวิธีที่ใช้ทำปากกระจับ หากเป็นการฉีดฟิลเลอร์ จะเห็นความต่างของผลได้เลยระหว่างก่อน-หลังทำ และจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์หลังผ่าตัดจึงจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้เต็มที่ ส่วนการผ่าตัดนั้น จะใช้เวลาฟื้นแผลผ่าตัด 1 เดือนเป็นอย่างน้อยค่ะ

การเตรียมความพร้อมก่อนทำปากกระจับ

แจ้งประวัติแพ้ ไม่ว่าจะเป็น ยา อาหาร โรคประจำตัว และยาที่ใช้ประจำ ให้แพทย์ทราบ งดชา กาแฟ ก่อนทำศัลยกรรม 1 วัน และก่อนทำศัลยกรรม 1 เดือนนั้น ให้งดวิตามิน อาหารเสริม บุหรี่ แอลกอฮอล์ และยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน

วิธีการดูแลตัวเองหลังทำปากกระจับ

ในระยะ 3 วันแรก หมั่นประคบเย็นบ่อยๆ เพื่อห้ามเลือด และควรนอนด้วยหมอนสูง 2-3 ชั้นเพื่อเลี่ยงอาการปวดจากการผ่าตัด จากนั้นควรขยับริมฝีปาก รวมถึงระมัดระวังให้ริมฝีปากกระทบกระเทือนน้อยที่สุดจากกิจวัตรประจำวัน เช่น แปรงฟัน ทานอาหาร และสุดท้าย ควรรักษาแผลผ่าตัดให้สะอาดอยู่เสมอ ระวังไม่ให้มีอาการติดเชื้อ

ทำปากกระจับสามารถทานอะไรได้บ้าง

สามารถทานอาหารอ่อน เคี้ยวง่ายได้แทบทุกชนิด พยายามทานอาหารที่เลี่ยงการขยับริมฝีปากให้มากที่สุด ห้ามทานอาหารรสจัด ของหมักดอง ของแสลง และอาหารสุกๆ ดิบๆ จากทะเล

การทำปากกระจับเจ็บไหม

ปกติแล้วอาจจะมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ด้วยเทคนิคการรักษาของหมอเกียร์นั้น การทำปากกระจับกับชัญญาคลินิกแทบไม่เจ็บเลยแม้แต่น้อย ด้วยเทคนิค Distraction Technique with GCT ทำให้คนไข้ที่ทำปากกระจับกับหมอเกียร์แทบลืมความเจ็บ และแฮปปี้กับผลลัพธ์ที่ได้มามากๆ ค่ะ

ทำปากกระจับที่ไหนดี อยากทำต้องดูอะไรบ้าง

ก่อนทำปากนั้น ควรมีความรู้ความเข้าใจก่อนว่าสามารถทำได้กี่วิธี จะเลือกแบบฉีดฟิลเลอร์ หรือเป็นผ่าตัดเล็ก นอกจากนี้ควรปรึกษาแพทย์อย่างหลากหลายและถี่ถ้วน เลือกคลินิกที่มีการรักษาตามมาตรฐานสถานการพยาบาล เลือกคุณหมอมากฝีมือ มากประสบการณ์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งชัญญาคลินิก คลินิกอันดับ 1 ด้านปากกระจับ ยินดีให้การดูแลในทุกขั้นตอนตั้งแต่ให้คำปรึกษา แนะนำทรงปากกระจับที่เหมาะสม ให้ข้อมูลครบถ้วนก่อนการตัดสินใจของคนไข้ รวมถึงมีกรรมวิธีรักษาที่ช่วยให้บวมช้ำน้อย ใช้เวลาฟื้นตัวไม่นาน สามารถสวยหล่อได้อย่างมั่นใจค่ะ

รวมบทความทั้งหมด

รวมบทความศัลยกรรมปาก
รวมบทความศัลยกรรมทั่วไป
รวมบทความปรับรูปหน้า / ผิวพรรณ

เว็บไซต์นี้ มีการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ (Cookies) เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

Exit mobile version